Cần thiết hay không việc “Chụp ảnh món ăn trên nền trắng” ?

Chụp ảnh món ăn trên nền trắng

Chụp ảnh món ăn trên nền trắng là một trong những kỹ thuật chụp ảnh quảng cáo được sử dụng rộng rãi để giới thiệu món ăn đến với thực khách.

Nền trắng cho phép sản phẩm trở nên nổi bật và dễ dàng tập trung vào các tính năng và đặc điểm của món ăn hay sản phẩm.

Thông thường khi chụp ảnh nền trắng mình sẽ sử dụng một tờ giấy A0 hoặc Fomex. Tờ giấy A0 khi được trải cong xuống sẽ tạo ra một phông nền có hiệu ứng như vô cực. Giúp dễ dàng loại bỏ những vấn đề về màu sắc ảnh hưởng tới món ăn, các chi tiết thừa xung quanh món ăn cũng không còn. Người xem sẽ tập trung hoàn toàn vào món ăn tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp và đẹp mắt

Chụp ảnh món ăn trên nền trắng được ứng dụng vào tất cả các loại món ăn

Hình ảnh chụp ảnh nền trắng món ăn thường xuyên được sử dụng để đưa vào các ấn phẩm thiết kế đồ họa như ứng dụng làm bảng biển quảng cáo, menu nhà hàng, standee, ấn phẩm truyền thông mạng xã hội và đặc biệt là trên bao bì sản phẩm

Chụp ảnh món ăn trên nền trắng với đặc tính là hình ảnh nằm trên một nền trơn không bị ảnh hưởng bởi chi tiết và lẫn bởi các màu sắc của các vật thể khác, việc tách phông hình ảnh được thực hiện một cách chính xác và dễ dàng, chất lượng hình ảnh cao hơn, nhiều chi tiết hơn, dễ dàng in ấn hơn.

Từ việc chụp ảnh món ăn trên nền trắng có thể đưa vào nhiều các ấn phẩm truyền thông khác nhau – hình ảnh do Can Đăng Studio thực hiện

Tương tự như chụp ảnh concept, việc chụp ảnh món ăn trên nền trắng cũng cần được set up ánh sáng một cách cầu kỳ và cẩn thận.

Khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy những lỗi nhỏ nhất trên món ăn nên việc xử lý của Foodstylist  hay đầu bếp là cực kỳ quan trọng.

Những điều chỉnh nhỏ xíu của các Foodstylist sẽ làm khác biệt hẳn bức ảnh món ăn trên nền trắng.

Hình ảnh hậu trường Can Đăng Studio chụp ảnh món ăn trên nền trắng

BTS một buổi chụp ảnh món ăn trên nền trắng cho nhà hàng của Can Đăng Studio

Tổng kết, chụp ảnh món ăn trên nền trắng là một kỹ thuật quan trọng trong việc giới thiệu món ăn đến với khách hàng. Tùy theo yêu cầu của nhãn hàng sẽ lựa chọn hay đầu tư chụp ảnh món ăn trên nền trắng một cách phù hợp.


Liên hệ chụp ảnh đồ uống – chụp ảnh món ăn với Can Đăng Studio:
Hotline: 090 432 9595 – 0912 868288
Gmail: candangphoto@gmail.com
Website: https://candangstudio.vn/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@candang.studio
Youtube: https://www.youtube.com/@canangstudiovn

 

Bài viết liên quan

Bạn không thể sao chép nội dung của trang này