Thiết bị chụp hiện đại có ý nghĩa như thế nào trong chụp ảnh quảng cáo

Ý nghĩa của thiết bị hiện đại trong chụp ảnh quảng cáo

Thiết bị hiện đại đóng vai trò cực kì quan trọng trong chụp ảnh quảng cáo nói chung và chụp ảnh quảng cáo sản phẩm nói riêng. Nó giúp tạo ra những bức ảnh chất lượng cao, đẹp mắt và sống động, giúp tăng tính thuyết phục và tác động tích cực đến người xem.

  1. Thiết bị chụp hình

Thiết bị như máy ảnh DSLR hoặc Mirrorless và ống kính chuyên nghiệp giúp chụp được những bức ảnh có độ tương phản, sắc nét vượt trội so với các thiết bị chụp như điện thoại hay những chiếc máy ảnh compac.

Hình ảnh được chụp ra đảm bảo được kích thước cực lớn phục vụ cho nhiều loại ấn phẩm truyền thông, cũng như đảm bảo chất lượng khi được in ấn khổ lớn như bảng biển hay menu nhà hàng.

chup-anh-quang-cao-can-dang-studio
Hình ảnh minh họa thiết bị chụp cao cấp của Canon

2. Thiết bị chiếu sáng trong chụp ảnh quảng cáo

Trong chụp ảnh quảng cáo việc đưa ra được một sản phẩm đúng màu là việc vô cùng quan trọng (điều bắt buộc), bạn không thể nào đưa đến khách hàng một con tôm màu đỏ hay một đĩa rau màu xanh mà lại bị lẫn sáng màu vàng của ánh đèn nhà hàng. Vậy nên việc khống chế được ánh sáng trong nhiếp ảnh sản phẩm để đưa ra được những ấn phẩm không những ngon mắt mà đúng màu là cực kỳ quan trọng.

Khi bạn có trong tay và biết sử dụng những chiếc flash, đèn led chuyên dụng sử dụng trong studio thì chắc chắn hình ảnh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt về chất lượng.

Hình ảnh của bạn sẽ cực kỳ sắc nét, đúng và chuẩn màu hơn những bức ảnh sử dụng ánh sáng tự nhiên.

Hình ảnh hậu trường chụp ảnh quảng cáo Can Đăng Studio

3. Thiết bị check hình ảnh

Bạn đã bao giờ trải nghiệm những buổi chụp quảng cáo mà cả ekip chụp hay khách hàng chỉ được nhìn bức ảnh thành phẩm qua chiếc màn hình bé xíu của máy ảnh – một chiếc màn hình chỉ có kích thước khoảng 3 cm

Thật khó chịu phải không, bạn sẽ không thể nhìn rõ ràng mọi thứ, bạn không thể phát hiện ra những lỗi nhỏ trong bức ảnh hay sự không hợp ý trên món ăn nếu chỉ nhìn qua màn hình bé xíu này.

Vậy nên với những ekip chụp quảng cáo chuyên nghiệp, việc có những chiếc máy tính hay ipad được dùng để check ảnh là điều bắt buộc phải có.

Với đội chụp của Can Đăng Studio thì sẽ ưu tiên sử dụng macbook để check file hình ảnh – để đảm bảo sự chuẩn xác về màu sắc cũng như độ sắc nét của bức ảnh.  Những buổi chụp trong studio hoặc những buổi chụp cần độ chính xác từng chi tiết, mình còn kết nối macbook với màn hình tivi để duyệt file một cách chính xác nhất. Khách hàng có thể nhìn rõ từng chi tiết nhỏ xíu của bức ảnh ngay tại buổi chụp.

 

4. Sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh

Ngoài ra, sử dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh cũng là một trong những thiết bị hiện đại đóng góp cho việc chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Nó cho phép chỉnh sửa, điều chỉnh và tạo nên những bức ảnh hoàn hảo về mặt chất lượng và bố cục.

Rất nhiều những bức ảnh mình thực hiện sử dụng kỹ thuật stack hình ảnh. Kỹ thuật này giúp cho bạn có thể khống chế được độ nét của bức ảnh tùy theo yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt khi chụp những shot hình có nhiều món sẽ giúp tạo ra những bức ảnh nét suốt từ đầu đến cuối của bức ảnh

Để sử dụng được kỹ thuật này thì việc chup chỉ đóng vai trò 50% và 50% còn lại sẽ được sử lý khi sử dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop hay lightroom

Hình ảnh menu của Pepperonis sau khi được chỉnh sửa hoàn thiện

Tất cả các thiết bị hiện đại này giúp cho việc chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trở nên dễ dàng hơn, cũng như tạo ra những bức ảnh có chất lượng tốt hơn. Hãy tận dụng tối đa những thiết bị bạn đang có cũng như liên tục nâng cấp giống Can Đăng Studio để có những bức ảnh chup ảnh quảng cáo tốt hơn nữa. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết này


Liên hệ chụp ảnh đồ uống – chụp ảnh món ăn với Can Đăng Studio:
Hotline: 090 432 9595 – 0912 868288
Gmail: candangphoto@gmail.com
Website: https://candangstudio.vn/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@candang.studio
Youtube: https://www.youtube.com/@canangstudiovn

Bài viết liên quan

Bạn không thể sao chép nội dung của trang này