5 Lý do vì sao bạn cần chụp ảnh món ăn ?

5 Lý do vì sao bạn cần chụp ảnh quảng cáo món ăn ?

Chụp ảnh món ăn là một trong những hoạt động định kỳ, và được các nhà hàng cao cấp vô cùng chú trọng.

Đây có thể là những hình ảnh được nhân viên chụp hằng ngày để tạo cảm giác gần gũi đến khách hàng, hoặc được đầu tư kỹ càng hơn cho 1 chiến dịch (ngày lễ hoặc menu mới), với những chiến dịch tnay, nhà hàng thường thực hiện khoảng 2-3 tháng một lần.

Nhưng điều tưởng như hiển nhiên này lại thường bị những nhà hàng nhỏ lẻ, những người kinh doanh online, hay nhưng nhà hàng kinh doanh kiểu truyền thống coi nhẹ

Hãy cùng Can Đăng Studio điểm qua 5 lý do vì sao các nhà hàng nên chụp ảnh món ăn một cách thường xuyên.

  1. Tạo ấn tượng với khách hàng

    Chụp quảng cáo món ăn tốt có thể giúp tạo sức hút và gây quan tâm tới món ăn của bạn, đặc biệt là với những người chưa từng biết đến món ăn đó. Trong một thời kỳ mà các đầu bếp thường xuyên sáng tạo ra các món ăn mới, độc lạ và thù vị, thì việc thực khách chưa biết tới món ăn đó là vô cùng phổ biến. Việc có hình ảnh đẹp là cách để kích thích người xem một cách dễ dàng nhất

    chup-anh-hai-san
    Mỳ ý sốt cà ri càng tôm hùm – nhà hàng Hải Sản Phố
    chup-anh-mon-an-nhich-beer
    Món ăn nhà hàng Nhích Beer
  2. Giới thiệu về món ăn đến với thực khách

    Chụp quảng cáo món ăn có thể giúp giới thiệu về món ăn của bạn, bao gồm nguyên liệu, cách chế biến, và đặc điểm nổi bật của món ăn.

    Với mối món ăn đều có sự khác biệt về nguyên liệu cũng như cách chế biến.

    Có thể cùng là món cá bơn nhưng có nhà hàng sẽ làm thành sashimi hay có nhà hàng sẽ làm chiên ròn với sốt bột phòng phong

    Việc có những hình ảnh thể hiện được nguyên liệu món bên cạnh. sẽ giúp khách hàng hình dung nguyên liệu hay cách chế biến món ăn 1 cách dễ dàng hơn

     

  3. Giúp khách hàng phân biệt xuất xứ của món ăn

Mỗi nhà hàng sẽ có phong cách khác nhau, mỗi món ăn cũng vậy, đến từ những địa điểm khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Chụp ảnh món ăn với concept phù hợp sẽ giúp khách hàng hiểu được đặc trưng cũng như xuất xứ của mỗi món ăn. Nhìn qua là thực khách có thể biết được món ăn đến từ Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay từ châu âu

4. Quảng cáo món ăn trên các nền tảng mạng xã hội

Trong một thời khì người dùng mạng xã hội có xu hướng lười đọc và thích xem hình ảnh. Việc chụp ảnh ngày càng quàn trọng và được chú ý đến nhiều hơn. Nhà hàng  hay nhãn hàng nào có hình ảnh thu hút bắt mắt hơn rõ ràng sẽ dễ dàng gây ấn tượng được đến khách hàng tiềm năng

Chụp quảng cáo món ăn có thể được sử dụng để quảng bá món ăn của bạn trên các kênh truyền thông xã hội, báo chí, hoặc trên các trang web kinh doanh.

chup-anh-mon-an-nhat-ban

5. Xác định nhãn hiệu – thương hiệu của bạn

Chụp quảng cáo món ăn tốt có thể giúp xác định nhãn hiệu của bạn với khách hàng và giúp tăng uy tín.

Hình ảnh của thương hiệu đi theo một concept nhật định trong thời gian dài, sẽ giúp khách hàng nhận diện một cách dễ dàng. Hãy thử nghĩ mỗi khi khách hàng nhìn thấy màu sắc, hay chất liệu ấy, khách hàng thốt lên ” A đây là hình ảnh của thương hiệu … này”

Nhưng vậy sẽ giúp seeding đến khách hàng một cách dễ dàng hơn, qua đó gia tăng uy tín cho thương hiệu của bạn.

Hình ảnh được thực hiện bởi Can Đăng Studio

Vậy trên đây là những lý do vì sao bạn nên chụp ảnh món ăn. Còn theo bạn thì sao, hãy cho mình xin ý kiến về cách xây dựng hình ảnh thương hiệu nhà hàng của bạn nhé !!


Liên hệ chụp ảnh đồ uống – chụp ảnh món ăn với Can Đăng Studio:
Hotline: 090 432 9595 – 0912 868288
Gmail: candangphoto@gmail.com
Website: https://candangstudio.vn/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@candang.studio
Youtube: https://www.youtube.com/@canangstudiovn

Bài viết liên quan

Bạn không thể sao chép nội dung của trang này